5.5.52

แนะนำตัว Hello Kitty


ตัวการ์ตูนที่ถือเป็นตัวเอกที่สุดของ Sanrio คงไม่พ้นเจ้าแมวเหมียว Hello Kitty แน่นอน เพราะแม้ในปัจจุบันเจ้า Hello Kitty ยังเป็นที่นิยมกันไปทั่วโลกและยังถูกนำไปใช้เป็นสัญญลักษณ์ของสินค้าต่างๆมากมายทีเดียว ซึ่ง ณ วันที่เขียน ผู้เขียนได้ลองทำการ Search จาก Google.com พบรายการเกี่ยวกับ Hello Kitty กว่า 38 ล้านรายการเลยทีเดียว ซึ่งมากกว่าตัวการ์ตูนตัวอื่นจาก Sanrio มาก

Hello Kitty ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 1974 โดยเธออาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่น้องฝาแฝดอีกคน ชื่อ Mimmy ในประเทศอังกฤษ Hello Kitty นั้นมีเพื่อนมากมาย ซึ่งหลายตัวได้กลายเป็นตัวการ์ตูนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน กิจกรรมของ Hello Kitty ถือว่ามีความหลากหลายมาก ตั้งแต่ ท่องเที่ยว ร้องเพลง อ่านหนังสือ ทานอาหาร โดยเฉพาะที่ทำโดย Mimmy แต่ที่เด่นที่สุดน่าจะเป็นการหาเพื่อนใหม่ เหมือนกับคำที่พูดบ่อยๆของ Hello Kitty ว่า คุณไม่มีทางที่จะมีเพื่อนมากไปได้ (You can never have too many friends)

Hello Kitty ถือว่าเป็นตัวการ์ตูนที่มีเกียรติประวัติมากมาย ไม่ใช่แค่ความสำเร็จทางธุรกิจ อาทิ สามารถทำรายได้กว่าพันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี มีวิดีโอเกมส์ที่เกี่ยวข้องมากกว่า 10 เกมส์ มีอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเอง นั่นคือ Hello World หรือการที่เป็นสินค้าสำหรับคนดังอย่าง Mariah Carey แต่ยังคงได้รับเกียรติอื่นๆ เช่น ได้รางวัลจาก UNICEF ในฐานะเพื่อนพิเศษสำหรับเด็กawarded Hello Kitty the exclusive ได้รับเกียรติให้ถือเป็นตัวแทนของ MasterCard debit card จาก Legend Credit Inc. ในปี 2004 เพื่อสอนให้เด็กสามารถใช้ debit card ได้ ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตในการท่องเที่ยวของจีนและฮ่องกง ในปี 2008 และยังถูกใช้เป็นธีมในการตกแต่งโรงพยาบาลในไต้หวัน โดยเชื่อว่าสามารถลดความเครียดในการคลอดได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น